Bảo dưỡng xe ô tô MG
Bảo dưỡng xe ô tô MG thường xuyên và đúng cách sẽ đảm bảo cho chiếc xe của bạn hoạt động hiệu quả và không gặp các sự cố trong thời gian dài. Việc này cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu của xe tới môi trường.

Bảo dưỡng xe ô tô MG thường xuyên và đúng cách sẽ đảm bảo cho chiếc xe của bạn hoạt động hiệu quả và không gặp các sự cố trong thời gian dài. Việc này cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu của xe tới môi trường.
Chiếc xe MG của bạn được chế tạo với công nghệ tiên tiến nhất và dưới tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng chặt chẽ nhất. Xe được thiết kế không chỉ giảm thiểu được những hạng mục bảo dưỡng mà còn kéo dài chu kỳ bảo dưỡng để tiết kiệm cho bạn cả về thời gian và tiền bạc.
Thực hiện bảo dưỡng định kỳ xe MG không đúng cách sẽ dẫn đến làm giảm tính năng hoặt động của xe hoặc có thể bị hư hỏng, cũng như không được bảo hành.
MỤC LỤC
ToggleLịch bảo dưỡng xe ô tô MG
Chúng tôi khuyên bạn nên bảo dưỡng lần đầu ở 10.000 km hoặc sau 6 tháng sử dụng (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước), bao gồm thay thế dầu động cơ và lọc dầu. Với các lần bảo dưỡng bình thường hay đặc biệt đều phải được thực hiện phù hợp theo các điều kiện vận hành, chất lượng của nhiên liệu và dầu bôi trơn cùng các yếu tố khác mà chiếc xe phải tuân theo.
Chúng tôi khuyên bạn nên bảo dưỡng lần đầu ở 10.000 km hoặc sau 6 tháng sử dụng (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước), bao gồm thay thế dầu động cơ và lọc dầu. Với các lần bảo dưỡng bình thường hay đặc biệt đều phải được thực hiện phù hợp theo các điều kiện vận hành, chất lượng của nhiên liệu và dầu bôi trơn cùng các yếu tố khác mà chiếc xe phải tuân theo.
Điều kiện áp dụng
Chiếc xe được vận hành ổn định với tải trọng nằm trong giới hạn (Bao gồm cả hành khách và hành lý) được nêu trong hướng dẫn sử dụng xe.
Chiếc xe được lái trên những con đường thích hợp với tốc độ trong giới hạn cho phép của pháp luật. Luôn sử dụng nhiên liệu và dầu bôi trơn được khuyến nghị.
Loại bảo dưỡng
Kế hoạch bảo dưỡng định kỳ bao gồm các cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A) và cấp bảo dưỡng lớn (loại B). Hạn mức bảo dưỡng định kỳ xe ô tô MG ứng với loại bảo dưỡng được mô tả như sau:
- Đi 10000 km hoặc 6 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A)
- Đi 20000 km hoặc 12 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại B)
- Đi 30000 km hoặc 18 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A)
- Đi 40000 km hoặc 24 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại B)
- Đi 50000 km hoặc 30 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A)
- Đi 60000 km hoặc 36 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại B)
- Đi 70000 km hoặc 42 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A)
- Đi 80000 km hoặc 48 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại B)
- Đi 90000 km hoặc 54 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại A)
- Đi 100000 km hoặc 60 tháng sử dụng sử dụng cấp bảo dưỡng nhỏ (loại B)
Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô MG
Tùy theo hạn mức bảo dưỡng định kỳ xe ô tô MG, căn cứ vào sổ bảo hành mà Đại lý MG sẽ lựa chọn các hàng mục như sau:
Kiểm tra bên trong và bên ngoài xe
- Kiểm tra vận hành và điều chỉnh phanh đỗ xe.
- Kiểm tra sự vận hành của đèn, còi và các hệ thống cảnh báo.
- Kiểm tra sự vận hành và độ chính xác của cần gạt nước, kiểm tra hư hỏng của kính chắn gió. Điều chỉnh vòi phun của bơm nước rửa kính nếu cần thiết.
- Kiểm tra dây đai an toàn, đầu khóa, ổ cuộn, móc và bộ điều chỉnh.
- Kiểm tra sự vận hành của điều hòa không khí.
- Kiểm tra sự vận hành của ghế điện.
- Kiểm tra khóa cửa, dây khóa cửa. Bôi trơn nếu cần thiết.
Kiểm tra khoang động cơ
- Kiểm tra sự chắc chắn của ắc quy và cáp nối ác quy. Kiểm tra khả năng sạc của ắc quy.
- Kiểm tra và bổ sung lượng dung dịch nước rửa kính.
- Kiểm tra và bổ sung dung dịch dầu trợ lực phanh.
- Kiểm tra tình trạng của nắp két nước làm mát và kiểm tra rò rỉ bằng cách nén áp suất vào hệ thống làm mát. Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát ở các đường ống hay các đường ống nối.
- Kiểm tra mức nước làm mát. Bổ sung nếu cần
- Kiểm tra rò rỉ của ống xả
- Kiểm tra tình trạng đai truyền động và độ căng
- Kiểm tra tình trạng các đường ống tuy ô điều hòa. Sử dụng khí nén để vệ sinh dàn ngưng nếu cần
- Kiểm tra bộ trợ lực phanh và các đường ống tuy ô
- Thay lọc gió điều hòa
- Thay lọc gió động cơ
- Kiểm tra tình trạng giá đỡ động cơ
Kiểm tra trên cầu nâng
- Thay thế dầu máy và lọc dầu mới
- Kiểm tra tình trạng lắp ráp, hư hỏng bất thường, rò rỉ ở các khu vực như động cơ, hộp số, bộ truyền lực, tình trạng của trục láp sau với xe ADW
- Kiểm tra tình trạng của đường ống xả, giá đỡ và tấm cách nhiệt.
- Kiểm tra tình trạng các đường ống nhiên liệu. Đảm báo chắc chắn các đường ống không bị biến dạng hoặc hư hỏng.
- Kiểm tra các bộ phận kiểm soát hơi nhiên liệu như các đường ống, bầu lọc than hoạt tính.
- Kiểm tra tình trạng: má phanh, đĩa phanh, trống phanh, trước & sau có bị mòn, hư hỏng không. Thay thế nếu cần thiết.
- Kiểm tra tình trạn các đường ống, tuy ô dầu phanh. Đảm bảo chắc chắn các đường ống không bị xoắn.
- Kiểm tra tình trạng các ổ bi bánh xe, trục truyền động xem có dấu hiệu bị hư hỏng hay không.
- Kiểm tra hệ thống treo, hệ thống lái xem có dấu hiệu rò rỉ dầu. Kiểm tra các dấu hiệu mài mòn hoặc hư hỏng.
- Kiểm tra lốp xe, bao gồm cả lốp dự phòng: mòn không đều, mài mòn và độ sâu gai lốp. Kiểm tra căn chỉnh bánh xe nếu cần.
- Kiểm tra áp suất lốp, bao gồm cả lốp dự phòng. Điều chỉnh nếu cần thiết.
- Kiểm tra độ chắc chắn của hệ thống lái, hệ thống treo và khung gầm. Tiến hành kiểm tra, siết chặt đến lực siết tiêu chuẩn khi cần thiết. Thay thế bu lông và đai ốc nếu cần thiết.
Kiểm tra sau khi bảo dưỡng và sửa chữa
- Sử dụng phần mềm chuẩn đoán để thiết lập lạo chỉ báo khoảng thời gian bảo dưỡng. Kiểm tra mã lỗi và xác định trạng thái hoạt động của hệ thống điều khiển.
- Kiểm tra phiên bản phần mềm của các hệ thống điều khiển và nâng cấp lên phiên bản mới nhất nếu có.
- Tiến hành kiểm tra chạy thử trên đường. Kiểm tra hoạt động của động cơ và hộp số. Kiểm tra hoạt động của phanh, lái …